11 กันยายน 2560

ระบบถ่ายวัสดุอัตโนมัติ


สายพานลำเลียง


      บริษัทรับติดตั้งสายพานลำเลียง ห้างหุ้นส่วนจำกัด เอส.พี.ที. อุตสาหกรรม เอ็นเตอร์ไพรส์ ผู้จำหน่าย สายพานลำเลียง ติดตั้งระบบสายพานลำเลียงในโรงงานอุตสาหกรรม โรงโม่หิน โรงสีข้าว โรงแป้งมัน โรงไฟฟ้า และโรงงานอื่นๆ งานต่อสายพานนอกสถานที่ ออกแบบสร้างระบบลำเลียง ระบบลำเลียง ระบบขนถ่ายวัสดุ ระบบขนย้ายวัสดุลำเลียง ระบบคอนเวย์เยอร์ Roller Conveyor Steel, Stainless, Belt Conveyor PVC, PU, Topchain Stainless, Timing Belt, V-Belts, Bearing Steel, Stainless

  



ผลิต จำหน่าย ออกแบบพร้อมติดตั้งระบบสายพานลำเลียง (Belt Conveyor) PVC, PU, Food Grade และอุตสาหกรรมการผลิต ขนส่ง-ขนย้ายสินค้า ขนส่งของ ด้วยระบบการออกแบบที่เน้นความแข็งแรง รับน้ำหนักได้ดี อายุการใช้งานที่ยาวนาน
จัดจำหน่ายสายพานลำเลียง Belt Conveyor สายพานลำเลียงยางดำ สายพานโรงโม่หิน สายพานโรงสี ระบบสายพานลำเลียง สายพานลำเลียงในโรงงานอุตสาหกรรมทุกประเภท สายพานลำเลียงอาหาร งานอุตสาหกรรมทุกประเภทงาน งานออกแบบระบบสายพานลำเลียง งานตัดต่อสายพาน
ซ่อมแซมอุปกรณ์และอะไหล่ในระบบลำเลียง อาทิ ลูกกลิ้งลำเลียง โซ่ลำเลียง สายพานลำเลียง สายพานยางลำเลียง สายพานส่งกำลัง มอเตอร์ไฟฟ้า มอเตอร์เกียร์ เฟืองขับโซ่ลำเลียง บอลเปลี่ยนทิศ
  • ลูกกลิ้งเหล็ก ( Steel roller )
  • ลูกกลิ้งสเตนเลส ( Stainless roller )
  • สายพานลำเลียงชิ้นงาน พีวีซี - พียู ( PVC - PU Belt Conveyor ) เป็นวัสดุเคลือบพื้นที่ออกแบบสำหรับใช้ในอุตสาหกรรมอาหารโดยเฉพาะ
  • สายพานลำเลียงประเภทโซ่ ( Flat Top Chain ) หรือ ( Table Top Chain ) ใช้สำหรับการลำเลียงวัสดุในอุตสาหกรรม บรรจุภัณฑ์เช่นการลำเลียงกระป๋อง ลำเลียงกล่องกระดาษ กล่องบรรจุน้ำผลไม้ กล่องบรรจุนม
  • สายพานไทม์มิ่ง (Timing Belts) สายพานที่มีความแข็งแรงและสามารถต้านทานแรงดึงได้สูง
  • สายพานร่องวีหรือวีเบ็ลท์ ( V-Belts ) สายพานที่มีความทนทานต่อการซึกหรอสูง สามารถทนน้ำมันและความร้อน จึงเหมาะสมกับอุตสาหกรรมทุกประเภท
  • ลูกกลิ้งลำเลียงตลับลูกปืนเหล็กและสเตนเลส ( Bearing Steel-Stainless)





รถ AGV

      หมายถึง อุปกรณ์ประเภท AGV มีลักษณะคล้ายอุปกรณ์ประเภท Industrial Truck แตกต่างที่ AGV ถูกควบคุมโดยคอมพิวเตอร์ และถูกกำหนดเส้นทางการเดินทางที่ชัดเจน ไม่ต้องใช้คนขับ การเลือกใช้อุปกรณ์ประเภท AGV มักต้องลงทุนสูง ทั้งค่าคอมพิวเตอร์ที่ใช้ควบคุม การติดตั้งเส้นทางซึ่งอาจมีการฝังสายไว้ใต้พื้นตามเส้นทาง และตัวรถ AGV เองการควบคุมอุปกรณ์ประเภท AGV สามารถควบคุมได้หลายๆคันโดยใช้คอมพิวเตอร์ควบคุมเพียงชุดเดียวและ AGV แต่ละคันสามารถสื่อสารถึงกันได้ เช่น เพื่อหลีกเลี่ยงการชนกันเองหรือเพื่อป้องกันการกีดขวางการจราจรหากอีกคันยังอยู่ในจุดรับส่งวัสดุ

ประโยชน์ของรถ  AGV

  1. ประหยัดค่าแรงงานคนในระยะยาว 
รถ AGV power stacker 1 คัน สามารถขับเคลื่อนโดยไม่ต้องใช้พนักงานขับ จะสามารถประหยัดค่าแรงคนงาน ได้ดังนี้ (ประมาณการที่ค่าแรงขั้นต่ำ300บาท และค่าสวัสดิการอื่นๆ)ซึ่งถ้าลงทุนใช้รถ AGV หลายคันทางบริษัทก็จะสามารถลดค่าใช้จ่ายได้อีกเป็นอัตราเพิ่มขึ้นในกรณีศึกษาที่มีการใช้คนงาน 6 คนและรถ Power stacker 3 คันหากมีการใช้ AGV power stacker แทนและใช้งานถึง 3 กะปริมาณงานที่ได้จากรถAGVก็จะเท่ากับปริมาณงานของคนงานถึง 9 คนนั่นคือผลกำไรที่ได้คืนมาประมาณ 90,000 บาทต่อเดือนหรือ 1,080,000 บาทต่อปี
  
  2. เพิ่มประสิทธิภาพและปริมาณการทำงาน 
รถ AGV เริ่มงานได้ตรงเวลา ตั้งแต่ 8 โมงเช้า ถึง 5 โมงเย็นโดยไม่ต้องหยุดพัก เข้าห้องน้ำ ทานกาแฟ สูบบุหรี่ หรือ คุยโทรศัพท์ รถ AGV ไม่ลาหยุด หรือ ลากิจ ไม่ขาดงานบ่อย งานจะเดินได้สม่ำเสมอกรณีรถเสียทางบริษัทมีบริการ Service online เป็นบริการที่รวดเร็วและมีค่าใช้จ่ายน้อยหรือถ้าต้อง มีการ service onsite เราก็สามารถบริการได้รวดเร็วเพราะเป็นช่างในเมืองไทยไม่ต้องรอจากต่างประเทศความคุ้มทุนจึงเกิดจากปริมาณงานที่เพิ่มขึ้นด้วย
 
  3. ลดต้นทุนแฝงด้านความเสียหายที่เกิดจากคนขับ
ความ ผิดพลาดจากมนุษย์เป็นเรื่องปรกติ การขับเฉี่ยว ชน เกิดขึ้นจากความประมาทเลินเล่อซึ่งจะไม่เกิดขึ้นกับรถ AGV เป็นการลดความเสียหายของสินค้าและตัวรถยกเองก็มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นการลงทุนด้าน Automation จึงเป็นการลงทุนที่คุ้มในระยะยาว ช่วยลดต้นทุนความเสียหาย โดยการควบคุมด้วยโปรแกรมอัตโนมัติและอุปกรณ์ป้องกันการเฉี่ยวชนความคุ้มทุนจะมาอยู่ที่ประสิทธิภาพการทำงานที่ ปราศจากอุบัติเหตุลดค่าใช้จ่ายการซ่อมแซม
 
  4. เพิ่มภาพลักษณ์ที่ทันสมัยให้แก่บริษัท
เป็นผลดีด้านจิตวิทยาทำให้บริษัทก้าวทันยุคเทียบเท่ากับบริษัทระดับโลกซึ่งใช้ระบบAutomationมานานนับทศวรรษแล้วในการติดต่อกับลูกค้าโดยเฉพาะบริษัททีมีการติดต่อกับต่างประเทศเจ้าของกิจการจะรู้สึกได้เองว่า คุ้ม ที่ได้ปรับปรุงกิจการให้ทันสมัยขึ้นการ คำนวนนี้ เป็นเพียงการประมาณการนักธุรกิจหรือนักบริหารที่เปรื่องปราชญ์อาจจะมองความคุ้มทุนในด้าน automation ได้มากกว่าผุู้เขียนบทความก็เป็นได้ 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมาชิก " การจัดการ 60 ห้อง A "

อาจารย์ธภัทร ชัยชูโชค    อาจารย์ปาล์ม   001   นางสาวกรรภิรมณ์  ติระพัฒน์  น้องเอิง   002   นายก้องเกียรติ ศิลป์ภูศักดิ์ อัด 003   นายเกีย...